Hãy tưởng tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ sử dụng hashtag, tạo lên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
ngừng thi côngĐây là phương pháp nhưng mà Man Utd đã công bố bản hợp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã hình thành trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.
chậm tiến độ ko chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng từ nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ phấn đấu của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng sườn cách thức tiếp cận của khán giả với mặt thương nghiệp của bóng.
một trong những giả định đa dạng nhất đằng sau những giao kèo chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bạn dạng hiệp đồng kỷ lục trái đất liên tục. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là có Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là những người mang phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.
Beckham là một tài năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm mang sức hấp dẫn đối có khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều chậm tiến độ cũng chẳng làm phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người chú tâm rộng rãi hơn đến ích lợi thương nghiệp mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.
một ngôi sao béo chuyển đến sẽ làm nên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là ko phải tranh luận. sau cuối, ngay cả những CĐV hờ hững cũng phải khệnh khạng xuống thị trấn với tên Pogba hoặc 1 cái tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại quả bóng sẽ chọn CLB có các phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm cho các CLB nhận ra họ sở hữu thể thu lợi lớn trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc mang những dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng phát triển, phổ thông hơn so sở hữu những mùa giải chung bởi vì chậm triển khai là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là ảnh hưởng đơn giản nhất của một chiếc tên lớn, 1 bạn dạng giao kèo bom tấn, 1 người nhưng mà hễ người nào đi trên phố cũng mang thể nhận ra.
Man Utd bán ra 2.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho một phép toán và nó mang vẻ khá dễ dàng. Báo cáo Đó đem nhân mang 49,77 đôla, chi phí ước lượng của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Thống kê. một cầu thủ sở hữu thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Báo cáo chậm tiến độ chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản giao kèo của Kaka, người được hy vọng sẽ tạo sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ làm nên nên hiệu ứng tăng doanh thu trên toàn cầu và chắc chắn mở ra các thị trường mới, mà liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... ko. mang những bạn dạng hiệp đồng bom tấn kiểu chậm triển khai, điều Đó ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tiễn, số tiền mà Man Utd thu được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền mang trí tuệ, sở hữu huy hiệu, tên và họ mang quyền sở hữu sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các doanh nghiệp tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép Đó được mua lại phổ quát lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng cố định. nếu người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của người chơi sở hữu giá trị, người chơi với thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.
bên cạnh đó, ngay cả % chậm triển khai mang cao hơn, nó cũng không phải số tiền chiếm tỷ lệ bự nhất từ mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể kể Con số chậm triển khai ko quá 20%. thực tế, điều này lệ thuộc rộng rãi vào giá thành sàn bạn đưa ra ban đầu. Đó sở hữu thể không hề là 20% cho phần nhiều các dòng áo và mang thể vượt một ngưỡng nhất thiết nào đó".
giả thử Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong đa dạng trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng một phần bởi trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - toàn bộ chẳng nhận được ích lợi vốn đầu tư nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Báo cáo đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số Đó tạo lên theo từng năm phụ thuộc sự sản xuất nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ biết sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều chậm triển khai như một cách đánh bóng đá thương hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba xuất hiện bắt đầu từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing mà Pogba đem lại, bạn với thể tức khắc xác định lợi ích nhưng Adidas sở hữu được từ chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng lẻ loi, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những quảng bá của hãng này. Họ đã đánh bóng 1 ngôi sao quả bóng thế hệ mới và anh ta sở hữu mối địa chỉ với CLB sở hữu giá trị marketing bậc nhất mà họ với trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho một điều thường thấy trong những thỏa thuận vừa qua khi mà những lăng xê thế hệ ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bản thân Man Utd kiên cố cũng mang một mục tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp diễn ra từ Pogba đến - người nào lại không muốn gắn nhãn hàng của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm triển khai là 1 đa số trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
trong khi những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là những hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho các CLB lúc họ mộ 1 dòng tên mập. nhưng mà đừng bao giờ mong đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những cửa hàng bắt mắt của CLB.
Cỏ Nhân nâng cao Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, xây cất sân bóng cỏ nhựa nhân tạo cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân tạo lên.
phân phối hạt cao su sân mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng đá mini khác!
trả lời giỏi 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét